วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ขอคิดด้วยคนเกี่ยวกับการเมืองในประเทศไทย

การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์/ของการเข้าไปใช้งบประมาณของประเทศเพื่อให้ตัวเองร่ำ่รวย/พรรคพวกดีขึ้น/พรรคของตนดีขึ้น โดยอาศัยงบประมาณของประเทศชาติเป็นตัวช่วย นักการเมืองจะทำทุกอย่างไม่ว่าจะถูกหรือผิดเพื่อให้เป้า(goal)ของตนบรรลุ การอ้างว่าจะเข้าไปทำประโยชน์เพื่อประชาชนเพื่อประเทศชาติคือหนทางการไปสู่ผู้แทนเพื่อใช้งบประมาณ นักการเมืองไม่มีสัตย์ไม่รักษาคำพูดดั่งประโยคที่ว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรที่นักการเมืองไทยชอบนำมาอ้างบ่อยๆ สมัยก่อนๆทรัพยากรของประเทศไทยมีมาก ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้ แร่ธาตุ ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นดินพื้นน้ำมีมากมายจนสุดพรรณาทำให้ผู้คนตักตวงผลประโยชน์ได้มากๆ คำพูดที่ว่าคนจีนเสื่อผืนหมอนใบก็ยังมารวยได้ในประเทศไทยสมัยก่อนเป็นความจริงเสมอ แต่เดี๋ยวนี้ความร่ำรวยอยู่ในงบประมาณของประเทศชาติ

การเป็นนักการเมืองไทยไม่ใช่เรื่องยากลำบากอะไรเลยขอให้ท่านมีเงิน/มีพรรคพวก/มีชื่อเสียงในสังคม/ในการกีฬา/เล่นดนตรี/ครูอาจารย์/ข้าราชการ/นักธุรกิจ ท่านก็สามารถที่จะสมัครป็นนักการเมืองได้ จะเป็นหญิงหรือชายก็ได้เมื่อเป็นแล้วท่านต้องไม่ย่อท้อง่ายๆต้องใจกล้าหน้าด้าน/ประจบเก่ง/ปริ้นปร้อน/พูดอย่างทำอย่าง/มีอุดมการบ่อยๆเปลี่ยนอยู่เสมอและถ้าทำเงินได้มาก/ลูกน้องเยอะๆ/ออกสังคมบ่อยๆ/ทำตัวให้เป็นคนดังของสื่อต่างๆท่านจะไปได้ไกล/อยู่ได้นานๆ

เมื่อเป็นนักการเมืองแล้วเขาจะไม่ฟังเสียงประชาชนเขาจะฟังเสียงของพรรค/มติพรรคเพื่อผลประโยชน์ของพรรคและตัวเขาเอง คำพูดที่ว่า ต้องฟังเสียงมติพรรค จะได้ยินจากปากเขาบ่อยๆ เขาจะไม่สนใจเสียงของประชาชนเหมือนตอนแรกที่เขาขอสมัครเป็นผู้แทน

ใครเอ่ยที่ทำเพื่อประชาชน?
ใครเอ่ยที่ฟังเสียงของประชาชน?
ใครเอ่ยที่่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น?
ใครเอ่ยที่ทำให้ประชาชนอยู่เป็นสุขและปลอดภัย?
ใครเอ่ยที่ทำอะไรผิดแล้วไม่ต้องรับโทษ?
ใครเอ่ยที่ทำให้ระบบประเทศไทยเปลี่ยนแปลงได้?

คำตอบคือ นักการเมืองไทย  ท่านพร้อมจะไปเลือกตั้งผู้แทนวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔ หรือยัง?

-------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น