วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มาศึกษาเหรียญกันหน่อย

เหรียญหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติ พ.ศ. ๒๔๖๙
เหรียญที่แสดงต่อไปนี้เป็นเหรียญแท้ที่ไม่ต้องอาศัยใบประกาศนียบัตรเพราะไม่ได้จบมาจากสถาบันใดๆเหรียญแท้มันแสดงออกในตัวเองสามารถพิสูจน์ได้ทางหลักการวิทยาศาสตร์แม้เวลาจะผ่านไปนานแสนนาน ไม่ต้องอาศัยการยืนยันของเซียนพระออกใบประกาศนียบัตรดั่งที่พวกเซียนสุมหัวทำกันอยู่ทุกวันนี้

เหรียญแรกเป็นเหรียญผ่านการใช้และถูกล้างมาสามารถเห็นสนิมทองแดงได้ที่กระจายอยู่ทั่วๆไปมีการสึกไปตามสภาพและกาลเวลา นับถึงปัจจุบันเหรียญนี้ผ่านสภาพกาลเวลามาถึงพ.ศ.นี้ ๘๕ ปีแล้ว

เหรียญที่สองยังสมบรูณ์ดีพอใช้คงจะเป็นเหรียญเก่าเก็บไว้ การสึกเสื่อมมีน้อย ล่องรอยตำหนิเหรียญยังพอมีให้ส่องพิจารณาดูได้ ไม่ถูกเหงือไคลที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสนิมทองแดง

ทั้งสองเหรียญแสดงให้ชมเพื่อการเรียนรู้ศึกษา แต่ถ้ามีผู้สนใจก็พร้อมปล่อยให้เพื่อเป็นสมบัติผลัดกันชมหลวงพ่อกลั่นท่านเป็นพระสงฆ์ที่สมถะ มีเมตตา ท่านเกิดในสมัยรัชกาลที่๔ปีพ.ศ. ๒๓๙๐และบวชเป็นพระสงฆ์ในปีพ.ศ. ๒๔๑๗ที่วัดประดู่ทรงธรรมและศึกษาที่นี่ เหรียญของท่านเป็นเหรียญแจกแก่ผู้ทำบุญเพื่อบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถวัดพระญาติจังหวัดอยุธยา เขาว่าเหรียญทองแดงมีการผลิตขึ้นมาในสมัยนั้นประมาณ ๓,๐๐๐ เหรียญ เหรียญนี้เป็นที่นิยมมากเพราะสวยงามเป็นเหรียญที่ท่านปลุกเสกให้มีความคงกระพัน/แคล้วคลาดภัย/และมีเมตตามหานิยม

ดูภาพประกอบเหรียญ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น