วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พูดถึงการเมือง

การเมืองคือการทำเป้าหมายของตนเองให้บรรลุ  ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ตามก็ต้องเอามาใช้เพื่อให้เป้าหมายของตนเองบรรลุ สัจจะธรรมอันนี้ทุกๆคนที่จะเล่นการเมืองต้องเข้าใจให้ดีและถ่องแท้พร้อมทั้งต้องทำใจด้วย  หาไม่แล้วท่านก็ไม่ต้องมาสนใจการเมืองเลย

ในโลกนี้อย่าไปแสวงหาความยุติธรรม  ในโลกนี้มีแต่คำว่าถูกหรือผิดเท่านั้น ไม่เชื่อก็อ่านกฏหมายดูเอง ผู้ที่จะให้ความยุติธรรมบนโลกนี้ได้มีสองท่านเท่านั้นคือ พระเจ้า และธรรมชาติ และทุกๆคนจะได้รับอย่างสมนำสมเนื้อกันตลอด " There is no justice on this world, only right or wrong. "

การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ของพรรค/ของกลุ่ม/โดยอาศัยประชาชนของประเทศนั้นๆเป็นพื้นฐานโดยการกำหนดให้ไปลงคะแนนเลือกตั้ง ประชาชนมีสิทธิของตนเองก็ช่วงวันเลือกตั้งวันเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นทุกอย่างก็ตกเป็นของพรรค/ของกลุ่มไปตลอดจนกว่าจะหมดวาระในการบริหารของพรรคของกลุ่มการเมือง และมากำหนดวันเลือกตั้งกันใหม่เพื่อให้ได้สิทธิเข้าไปบริหารต่อ

หากท่านเป็นประชาชนของประเทศนั้นๆท่านจะทำอย่างไร ? เมื่อทุกพรรค/ทุกกลุ่มในประเทศนั้นๆแสวงหาผลประโยชน์ให้กับพรรคของตนและกลุ่มของตนโดยทำให้ประชาชนโดยส่วนรวมไม่ได้รับผลประโยชน์ ประชาชนในประเทศยากจน/เสียโอกาสมากมาย/ล้าหลัง/มีความเหลื่อมล้ำกันมากๆ คนรวยกระจุกคนจนกระจาย ประเทศชาติโดยรวมเสียหาย ทรัพยากรของชนรุ่นหลังๆถูกทำลายล้าง พื้นดินไม่มีให้ปักหลักอยู่อาศัย  เงินทองหายาก  ประเทศชาติเป็นของพรรคนั้นๆหรือกลุ่มนั้นๆ คำตอบสำหรับคำถามนี้ก็คือ การใช้ทฤษฎี กำจัด  กำจัดพรรคการเมืองนั้นเสียหรือกำจัดกลุ่มการเมืองนั้นเสีย วิธีการกำจัดมีหลายรูปแบบ จะเป็นรูปแบบความรุนแรงเด็ดขาดเฉียบพลัน หรือค่อยๆเป็นค่อยๆไปโดยให้การศึกษาและความรู้จริงต่อประชาชน แต่ละวิธีการมีตัวเวลาเป็นตัวกำหนดและผลลัพธ์ อย่าลืมว่าความตายเป็นบ่อเกิดแห่งชีวิตใหม่ ประชาชนต้องเลือกเอา ส่วนวิธีการทำย่อมขึ้นอยู่กับความกล้าหาญ ประชาชนทั้งประเทศมีความกล้าหรือเปล่า? ท่านมีความกล้าใหม?  คำตอบอยู่ในตัวท่านเอง นี่แหละคือการเมืองที่แท้จริง

--------------------------------------------------------------------------- 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น